Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014

Những cách điều trị sùi mào gà ở nam giới

Written By Mr thieugia on Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014 | 09:20

Xã hội hiện đại, tư tưởng, lối sống của con người thoáng hơn, nhất là ở giới trẻ. Điều này khiến cho tỉ lệ các bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục cũng ngày một tăng lên, đặc biệt là ở nam giới. Trong số những bệnh lây truyền qua đường tình dục đó, không thể không kể tới bệnh sùi mào gà.
Sùi mào gà là những nốt sùi thường thấy ở bộ phận sinh dục và hậu môn. Lứa tuổi bị bệnh nhiều nhất là những người có độ tuổi từ 20-25. Bệnh do virus HPV gây ra và có các biểu hiện là những mụn cóc, hột cơm, u nhú hay tổn thương phẳng. Ở đàn ông, sùi mào gà thường xuất hiện ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu. Sùi mào gà không chỉ gây ra phiền phức cho người bệnh mà ở một số trường hợp, nó còn có khuynh hướng trở thành ác tính, là nguyên nhân dẫn tới ung thư dương vật ở nam giới.
bệnh sùi mào gà ở nam giới
Đa số nam giới điều trị sùi mào gà khi bệnh đã nặng bởi sùi mào gà có thời gian ủ bệnh lâu, khoảng từ 1-6 tháng. Các triệu chứng ban đầu diễn ra âm thầm, khi phát ra thì lại tiến triển rất nhanh. Bệnh nếu không được điều trị hay điều trị không đúng cách có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.
Bình thường, sùi mào gà không gây đau đớn và khó chịu. Nhưng khi sùi mào gà phát triển to có thể khiến cho bệnh nhân cảm thấy khó chịu khi đi lại, chảy máu khi bị sang chấn, sờ nắn, sốt và gây ra những đau đớn. Đặc biệt nam giới nếu nhiễm HPV typ 16, 18 có nguy cơ dẫn tới ung thư dương vật rất cao. Theo các bác sĩ, những nốt sùi mào gà tuy có thể tự mất đi nhưng không có nghĩa là bệnh đã khỏi. Nếu không được điều trị kịp thời, triệu chứng sùi mào gà sẽ lan rộng, gây khó khăn trong quá trình điều trị.
benh sui mao ga o nam gioi
Tùy thuộc vào vị trí tổn thương, mức độ tổn thương của bệnh và thể trạng của từng bệnh nhân, bác sĩ chuyên khoa sẽ có những phương pháp điều trị phù hợp. Hiện nay, điều trị sùi mào gà với phương pháp cắt, đốt điện cao tần đang là biện pháp mang lại hiệu quả cao. Đây là kỹ thuật sử dụng dòng điện cao tần để loại bỏ những tổn thương viêm, vùng có nguy cơ cao phát triển thành ung thư mà không gây chảy máu. Kỹ thuật này có độ an toàn cao, hiệu quả, không đau, không cần nằm viện, không ảnh hưởng đến cấu tạo và chức năng của bộ phận sinh dục, mang tính thẩm mỹ cao, ít tái phát, sớm ổn định.
chưa bệnh sùi mào gà ở nam giới
Để việc điều trị đạt hiệu quả tốt nhất bệnh sùi mào gà, nam giới cần lưu ý:
-Vì hiện nay, không có thuốc đặc hiệu diệt bệnh sùi mào gà, do vậy người bệnh sẽ mang mầm bệnh suốt đời, có thể có biểu hiện triệu chứng lâm sàng hoặc không có triệu chứng, vì vậy, nguy cơ lây nhiễm là rất cao khi có nhiều bạn tình. Chính vì vậy, nam giới nên có quan hệ tình dục lành mạnh. Tình dục an toàn và sử dụng bao cao su đúng cách là phương pháp phòng và điều trị tốt sùi mào gà tốt nhất.
- Bệnh có tỷ lệ tái phát cao (khoảng 50%) sùi mào gà tái phát, trong 6 tháng sau điều trị. Vì vậy, bệnh nhân cần tái khám định kỳ theo hẹn của bác sĩ để phòng tránh bệnh tái phát hoặc tái nhiễm.
- Cần điều trị cho cả bạn tình vì nguy cơ lây nhiễm của bệnh rất cao.
- Đối với nam giới mắc bệnh sùi mào gà cần thiết làm xét nghiệm HIV, đặc biệt là trong các trường hợp sùi rộng.
Nam giới khi nghi ngờ có quan hệ với người mắc sùi mào gà hoặc phát hiện thấy những triệu chứng của bệnh có thể tới Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội để được khám và điều trị. Với 20 năm kinh nghiệm trong việc khám và điều trị hiệu quả các bệnh xã hội nói chung và sùi mào gà nói riêng, Trung tâm đã đem lại hạnh phú và tự tin cho hàng ngàn bệnh nhân.
Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề nêu trên hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng 04 62991199 để được các chuyên gia tư vấn cụ thể .Khám Nam Khoa
Địa chỉ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Đăng nhận xét