Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Mụn rộp âm đạo –Chị em chớ chủ quan

Written By Mr thieugia on Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017 | 11:01


Mụn rộp âm đạo, mục rộp sinh dục, mụn rộp vùng kín là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm, dễ tái phát, khó phát hiện và phân biệt. Cũng chính vì lý do đó mà nhiều trường hợp bệnh nhân đi khám và chữa trị muộn. Các bác sĩ Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội cho biết, mụn rộp âm đạo là một bệnh chị em không nên chủ quan.
benh-herpes-sinh-duc1
Chị Nguyễn L. (29 tuổi, Thanh Liệt) không khỏi ngại ngùng khi biết mình mắc mụn rộp âm đạo. Chị khẳng định rằng, ngoài chồng mình chị không quan hệ với ai khác, chị cũng rất chú ý vệ sinh nhưng sao vẫn mọc mụn ở vùng kín.
Trong một lần vệ sinh bộ phận sinh dục, chị tình cờ thấy bộ phận sinh dục của mình có những dấu hiệu bất thường, vùng âm đạo mọc lên một vài mụn nước. Không có triệu chứng ngứa, đau rát gì nên chị cũng chủ quan mà bỏ qua. Do không được điều trị nên những mụn nước này ngày càng lan rộng, do cọ xát nên chúng vỡ ra, gây đau ngứa, có mùi khó chịu. Thấy tình trạng ngày càng nặng nên chị mới đi khám, bác sĩ cho biết chị bị mụn rộp âm đạo
Không như chị L. chị Bùi Ng. (26 tuổi, Bắc Ninh) lây bệnh từ một lần quan hệ với bạn trai. Sau khi quan hệ thì chị thấy mình bị đi tiểu đau buốt, mấy ngày sau thấy vùng kín mọc lên mụn rộp. Ng. xấu hổ nên không dám đi khám mà tự tìm cách điều trị, chị mua thuốc về uống liên tiếp trong 2 tuần mà các mụn nước này không những không thuyên giảm mà ngày càng nhiều lân. Khi các mụn rộp này bắt đầu vỡ ra, đau buốt, chị mới đến gặp các bác sĩ. Tại đây, chị được chẩn đoán mụn rộp âm đạo, có xuất hiện nhiễm trùng.
Bác sĩ chuyên khoa Tạ Thị Hồng Duyên –Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội cho biết, mụn rộp sinh dục là một bệnh khá phổ biến, nguyên nhân là do quan hệ tình dục không an toàn. Khi mắc bệnh, bộ phận sinh dục xuất hiện những mụn nước, mọc từng chùm như chùm nho,  và vỡ ra, gây loét đau rát khó chịu, có thể kèm theo sốt, sưng hạch bẹn,....
Điều trị mụn rộp âm đạo tốt nhất là không nên nặn hay cậy mụn vì chúng có thể làm cho bạn bị nhiễm trùng. Mụn rộp sinh dục cũng có thể được coi là bệnh nguy hiểm vì nó không thể điều trị khỏi triệt để mà thường xuyên tái phát và rất dễ nhiễm trùng.
Thông thường thì những nốt mụn rộp âm đạo sẽ biến mất trong vòng 1 tuần không cần thuốc chỉ cần vệ sinh sạch sẽ, khô ráo.Tuy nhiên, không ít trường hợp những nốt mụn rộp 2- 3 tuần vẫn không mất đi.
Mụn rộp có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi nhưng phần lớn người mắc bệnh ở độ tuổi 18-30 tuổi vì đây là lứa tuổi có nhu cầu tình dục cao dễ đưa đến hành vi tình dục không an toàn. Điều lo ngại là, nhiều bạn trẻ mắc phải căn bệnh này thường xấu hổ, mặc cảm nên không đến bệnh viện điều trị khiến bệnh nặng hơn, các vết thương lâu lành và khả năng tái phát cao hơn.Bài tập kegel
Ngày nay bệnh nhân bị mụn sinh dục ngày càng nhiều, trong đó bệnh nhân tái phát chiếm tỷ lệ cao, có những bệnh nhân tái phát mỗi năm 10 lần. Hơn nữa, nguyên nhân gây bệnh thường do vi rút nên không thể điều trị viên đường tiết niệu khỏi vĩnh viễn. Một khi đã mắc, virus tiến sâu vào các tế bào thần kinh, khi sức đề kháng của cơ thể giảm xuống virus sẽ hoạt động trở lại.
Các bác sĩ khuyên rằng, khi vết loét chưa lành thì không nên quan hệ tình dục. Cần giữ cho vết loét sạch sẽ, khô ráo, tránh đụng chạm, rửa tay kỹ sau khi tiếp xúc với vết loét. Khi quan hệ tình dục, nên mang bao cao su để tránh tái phát do sang chấn mạnh.

Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội điều trị mụn rộp âm đạo theo phác đồ Đông –Tây y kết hợp. Tây y giúp ức chế sự phát triển của virus gây bệnh, Đông y nâng cao sức đề kháng, giúp người bệnh nhanh phục hồi, ngăn ngừa tái phát có hiệu quả. Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi nhiều kinh nghiệm, cùng với đội ngũ nhân viên y tế nhiệt tình, tận tâm sẽ giúp chị em giải quyết tình trạng bệnh tật một cách nhanh nhất.

Đăng nhận xét